Có rất nhiều câu hỏi được đặt ra khi bàn về thương hiệu, chẳng hạn như bộ nhận dạng thương hiệu là gì ? tại sao cần có bộ nhận dạng thương hiệu? Logo đóng vai trò gì trong bộ nhận dạng thương hiệu?
Bộ nhận dạng thương hiệu là gì?
Trước hết phải khẳng định, bộ nhận dạng thương hiệu không phải là logo. Logo chỉ là một bộ phận trong bộ nhận dạng thương hiệu, bộ nhận dang thương hiệu còn bao gồm nhiều yếu tố khác ngoài logo.
Bộ nhận dạng thương hiệu theo tên tiếng Anh là “ Brand identity” là tập hợp của những yếu tố hữu hình giúp cấu thành nên thương hiệu, giúp doanh nghiệp truyền tải hình ảnh, thông điệp của thương hiệu đến khách hàng, ghi dấn ấn trong lòng khách hàng.
Thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu không chỉ là thiết kế logo, bao bì hay catalogue mà là thiết kế những thứ vừa nêu và thiết kế tất cả những gì doanh nghiệp muốn sử dụng để đưa tên tuổi của thương hiệu đến gần hơn với khách hàng, giúp thương hiệu được nhận dạng, được khách hàng biết đến.
Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì tạo nên thương hiệu
Tại sao cần thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu?
Nếu không có bộ nhận dạng thương hiệu, khách hàng sẽ chẳng biết bạn là ai, bạn đang kinh doanh, đang cung cấp cái gì, bạn có ưu điểm gì so với những doanh nghiệp cùng lĩnh vực kinh doanh.
Thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu không chỉ là cách để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang bán, đang cung cấp mà còn là cách để khiến thương hiệu của bạn nổi bật hơn, giúp khách hàng nhận ra được thương hiệu của bạn trong rất nhiều đối thủ cạnh tranh.
Đầu tư vào thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu một cách chỉn chu chính là bạn đang tự trả lời cho câu hỏi việc bạn làm, cái bạn đang theo đuổi, đang kinh doanh có thực sự nghiêm túc hay không.
Với bộ nhận dạng thương hiệu mang tính chuyên nghiệp, khách hàng sẽ chú ý đến doanh nghiệp của bạn hơn, từ đó cơ hội bán sản phẩm, dịch vụ sẽ cao hơn.
Bộ nhận dạng thương hiệu còn giúp doanh nghiệp thu hút được sự đầu tư từ bên ngoài. Sẽ chẳng có một công ty, đơn vị, tổ chức nào đầu tư, bỏ tiền vào một doanh nghiệp không hề có bộ nhận dạng thương hiệu, hoặc bộ nhận dạng thương hiệu không được chú trọng đầu tư.
Những yêu cầu cơ bản khi thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu
Một khi đã làm rõ vấn đề bộ nhận dạng thương hiệu là gì, chúng ta cần hiểu các yêu cầu cơ bản khi thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu, cụ thể
Categorised in: Tin tức
Thiết kế và in tem nhãn mác, bao bì lên sản phẩm là giải pháp đơn giản nhất giúp bạn quảng bá thương hiệu, hình ảnh sản phẩm của mình...
INNHANH365 chuyên in hóa đơn bán lẻ, in phiếu thu, in order,… nhanh tại Hà Nội theo yêu cầu khách hàng. Chất liệu giấy in Hóa đơn, phiếu thu, order:...
Thiết kế tờ rơi ❓ Bạn đang có nhu cầu thiết kế tờ rơi và in tờ rơi, tờ gấp phục vụ cho mục đích quáng bá, tiếp thị sản...
IN NAME CARD – CARD VISIT GIÁ RẺ, LẤY NGAY TRONG NGÀY Name card, danh thiếp là một công cụ gửi thông tin quan trọng trong kinh doanh, nó gây...
Có thể nói in phong bì thư (Evelope) là một trong những việc vô cùng quan trọng với mỗi doanh nghiệp, công ty. Phong bì là dạng bao bì phổ...
Cùng sự phát triển vượt bậc của ngành công nghiệp, dịch vụ in ấn đang ngày một phát triển. Ngoài các loại tem nhãn mác bằng giấy thông thường, cũng...