thiết kế

bộ nhận dạng thương hiệu bao gồm những gì?

Có rất nhiều câu hỏi được đặt ra khi bàn về thương hiệu, chẳng hạn như  bộ nhận dạng thương hiệu là gì ? tại sao cần có bộ nhận dạng thương hiệu? Logo đóng vai trò gì trong bộ nhận dạng thương hiệu?

Bộ nhận dạng thương hiệu là gì?
Trước hết phải khẳng định, bộ nhận dạng thương hiệu không phải là logo. Logo chỉ là một bộ phận trong bộ nhận dạng thương hiệu, bộ nhận dang thương hiệu còn bao gồm nhiều yếu tố khác ngoài logo.

Bộ nhận dạng thương hiệu theo tên tiếng Anh là “ Brand identity” là tập hợp của những yếu tố hữu hình giúp cấu thành nên thương hiệu, giúp doanh nghiệp truyền tải hình ảnh, thông điệp của thương hiệu đến khách hàng, ghi dấn ấn trong lòng khách hàng.

Thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu không chỉ là thiết kế logo, bao bì hay catalogue mà là thiết kế những thứ vừa nêu và thiết kế tất cả những gì doanh nghiệp muốn sử dụng để đưa tên tuổi của thương hiệu đến gần hơn với khách hàng, giúp thương hiệu được nhận dạng, được khách hàng biết đến.

Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì tạo nên thương hiệu

Tại sao cần thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu?
Nếu không có bộ nhận dạng thương hiệu, khách hàng sẽ chẳng biết bạn là ai, bạn đang kinh doanh, đang cung cấp cái gì, bạn có ưu điểm gì so với những doanh nghiệp cùng lĩnh vực kinh doanh.

Thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu  không chỉ là cách để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang bán, đang cung cấp mà còn là cách để khiến thương hiệu của bạn nổi bật hơn, giúp khách hàng nhận ra được thương hiệu của bạn trong rất nhiều đối thủ cạnh tranh.

Đầu tư vào thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu một cách chỉn chu chính là bạn đang tự trả lời cho câu hỏi việc bạn làm, cái bạn đang theo đuổi, đang kinh doanh có thực sự nghiêm túc hay không.

Với bộ nhận dạng thương hiệu mang tính chuyên nghiệp, khách hàng sẽ chú ý đến doanh nghiệp của bạn hơn, từ đó cơ hội bán sản phẩm, dịch vụ sẽ cao hơn.

Bộ nhận dạng thương hiệu còn giúp doanh nghiệp thu hút được sự đầu tư từ bên ngoài. Sẽ chẳng có một công ty, đơn vị, tổ chức nào đầu tư, bỏ tiền vào một doanh nghiệp không hề có bộ nhận dạng thương hiệu, hoặc bộ nhận dạng thương hiệu không được chú trọng đầu tư.

Những yêu cầu cơ bản khi thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu

Một khi đã làm rõ vấn đề bộ nhận dạng thương hiệu là gì, chúng ta cần hiểu các yêu cầu cơ bản khi thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu, cụ thể

  • Những yếu tố trong bộ nhận dạng thương hiệu cần có sự liên quan đến với nhau và liên quan đến tổng thể của thương hiệu
  • Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cần ấn tượng và độc đáo và có sự khác biệt
  • Bộ nhận diện thương hiệu phải có sự hài hòa về màu sắc, hình ảnh

 

 

Categorised in:


Bài viết liên quan

BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM

In tem nhãn – Decal

Thiết kế và in tem nhãn mác, bao bì lên sản phẩm là giải pháp đơn giản nhất giúp bạn quảng bá thương hiệu, hình ảnh sản phẩm của mình...

Xem thêm

in hóa đơn carbon

INNHANH365 chuyên in hóa đơn bán lẻ, in phiếu thu, in order,… nhanh tại Hà Nội theo yêu cầu khách hàng. Chất liệu giấy in Hóa đơn, phiếu thu, order:...

Xem thêm

In phong bì – Evelope

Có thể nói in phong bì thư (Evelope) là một trong những việc vô cùng quan trọng với mỗi doanh nghiệp, công ty. Phong bì là dạng bao bì phổ...

Xem thêm

Namecard – Cardvisit

IN NAME CARD – CARD VISIT GIÁ RẺ, LẤY NGAY TRONG NGÀY Name card, danh thiếp là một công cụ gửi thông tin quan trọng trong kinh doanh, nó gây...

Xem thêm

In Decal Bạc – Decal nhựa

Cùng sự phát triển vượt bậc của ngành công nghiệp, dịch vụ in ấn đang ngày một phát triển. Ngoài các loại tem nhãn mác bằng giấy thông thường, cũng...

Xem thêm

Thiết kế và in tờ rơi, tờ gấp

Thiết kế tờ rơi  ❓ Bạn đang có nhu cầu thiết kế tờ rơi và in tờ rơi, tờ gấp phục vụ cho mục đích quáng bá, tiếp thị sản...

Xem thêm
0923 355 365 0938 666 002
Nhắn tin qua Facebook